Livestream là một lĩnh vực đặc trưng và đang trở nên ngày càng phổ biến. Vậy bạn cần chuẩn bị gì để trở thành MC Livestream? Hãy cùng MC World tìm hiểu nhé! Vai trò của MC.
Livestream là một lĩnh vực đặc trưng và đang trở nên ngày càng phổ biến. Vậy bạn cần chuẩn bị gì để trở thành MC Livestream? Hãy cùng MC World tìm hiểu nhé!
Một Livestream có thật sự thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào MC của chương trình. MC trên sóng Livestream không chỉ có vai trò dẫn dắt chương trình mà một nhiệm vụ rất lớn của họ là phải thu hút, tương tác và giữ chân khán giả.
Đây là một lĩnh vực riêng biệt trong mảng MC, đầy mới mẻ và yêu cầu người MC thích nghi với những tính chất đặc trưng của nó. Vậy để trở thành một MC giỏi có thể chinh phục mọi Livestream, bạn cần chuẩn bị những gì?
1. Tinh thần làm việc của MC Livestream:
Khi là một MC Livestream, bạn cần phải chuẩn bị tinh thần rằng sẽ không có khán phòng với những khán giả của mình và bạn sẽ không có tương tác trực tiếp với người xem. Thay vào đó, MC Livestream sẽ làm việc với máy quay, tương tác với khán giả thông qua phần bình luận của Livestream.
2. Am hiểu về lĩnh vực mình đang livestream:
Để có thể truyền tải thông tin rõ ràng đến khán giả, MC cần phải nắm rõ thông tin dự án, sản phẩm mình đang giới thiệu. Tuy nhiên, không phải lĩnh vực nào cũng là thế mạnh của MC, do đó cần phải tìm hiểu kĩ về lĩnh vực mới và trau chuốt kiến thức của mình.
3. Hoạt ngôn:
Với sự kiện trực tuyến, khán giả có thể rời đi bất cứ lúc nào nếu chương trình thiếu sự thu hút. Chính vì thế MC của chương trình livestream – là người xuất hiện nhiều nhất của giao diện chương trình, cần phải hoạt ngôn để có thể lấp bất cứ khoảng trống nào xuyên suốt thời gian chương trình diễn ra.
4. Setup khu vực phù hợp khi MC Livestream:
Nếu bạn thực hiện Livestream tại trường quay do ban tổ chức sắp xếp, bạn sẽ không cần chuẩn bị khu vực livestream. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, MC sẽ phải tự sắp xếp khu vực làm việc của mình. Bạn cần lưu ý khung hình đủ ánh sáng, phông nền phù hợp với màu của thương hiệu, và có thể đặt thêm một số phụ kiện liên quan đến thương hiệu trong khung hình.
5. Ngoại hình:
Hãy chọn trang phục phù hợp với bộ nhận diện của chương trình. Đối với một số chương trình sử dụng trường quay ảo, bạn nên chọn trang phục phù hợp với phông xanh của trường quay và xem trước phông nền sản phẩm của chương trình để chọn màu trang phục cho phù hợp.
6. Tác phong của một MC Livestream:
Bạn nên điều chỉnh tác phong của mình phù hợp với tính chất chương trình. MC có thể trao đổi trước với ban tổ chức về thông điệp mà chương trình cần truyền tải để có thể thể hiện tốt nhất khi chương trình diễn ra.
7. Thần thái MC Livestream:
Hãy cố gắng mỉm cười nhiều hơn và tạo năng lượng cho livestream của bạn. Điểm khó của livestream là MC phải truyền tải được năng lượng của mình thông qua màn hình. Điều này đòi hỏi nhiều cố gắng hơn bởi bạn phải tự điều chỉnh năng lượng của mình khi không có sự tương tác với khán giả.
8. Cách làm việc với BTC:
Hãy trao đổi kỹ với BTC về những tình huống có thể phát sinh trong chương trình và cách bạn giao tiếp với họ. Đừng quên, nhất cử nhất động của bạn trên sóng livestream có thể được nhìn thấy rất rõ, vì vậy hãy chủ động phòng tránh tình huống khiến bạn bối rối nhé!
MC livestream yêu cầu những kỹ năng riêng biệt so với lĩnh vực MC truyền thống, nhưng cũng là lĩnh vực đầy cơ hội trong thế giới công nghệ ngày nay. Hy vọng với những thông tin trên, bạn để trở thành một MC Livestream cần những kỹ năng gì và sẵn sàng hơn cho hành trình đầy thú vị này!
Những kỹ năng và cơ hội của MC Livestream rất rộng mở trong thời đại số ngày nay, khi bạn đã có đủ kỹ năng và kiến thức của 1 MC sự kiện! Hãy trau dồi ngay bây giờ để không bỏ lỡ cơ hội nào.